07 มกราคม 2565

ลูกค้าสาวช็อก รีวิวโรงแรมที่เขาใหญ่ให้คะแนนต่ำ เจอขู่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 3 ล้าน

     6 คะแนนเป็นเหตุสังเกตได้ "ทนายตั้ม" เผยเคสสาวโดนโรงแรมที่เขาใหญ่ ฟ้อง 3 ล้าน หลังรีวิวให้คะแนนต่ำ 


ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีหญิงรายหนึ่งรีวิวโรงแรมที่เขาใหญ่ในแอปพลิเคชั่นสำหรับจองที่พัก แล้วให้คะแนนต่ำ แล้วถูกโรงแรมโทรขู่เรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท โดยระบุว่า


"#รีวิวผิดชีวิตเปลี่ยน หลังจากหยุดปีใหม่ไปนาน วันนี้ก็เลยให้คำปรึกษาเคสที่ได้นัดหมายไว้ทาง Inbox: 10 กว่าเคส มาสะดุดเคสสุดท้าย คุณขิงได้เดินทางไปเที่ยวที่เขาใหญ่ แล้วไปรีวิวใน (ขอสงวนชื่อ) เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2564 ให้คะแนนโรงแรมต่ำไปหน่อย โดนโรงแรมโทรกลับมาขู่ แล้วให้ทนายเรียกค่าเสียหาย 3,000,000 บาท ภายใน 15 วัน พร้อมให้ขอโทษโรงแรมทางหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน



ด้วยความสงสัยคุณขิงถึงกับเดินทางจากชัยนาทมาหาผมถามว่า หนูรีวิวไปตามความจริงแล้วผิดด้วยเหรอ แล้ว (ขอสงวนชื่อ) ต้องตอบทำไมเจ้าของโรงแรมถึงรู้ว่าใครที่รีวิว เพราะชื่อที่ล็อกอินก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร แถมไปพักโรงแรมนี้ซักพักแล้วด้วย #รีวิวคะแนนต่ำโดนฟ้อง3ล้าน"

 

และ "โนติสแจ้งคุณขิงให้ลบรีวิวทันที หากไม่ทำโรงแรมคิดค่าเสียหายวันละ 50,000 บาท ให้ชดใช้ค่าเสียหาย 3,000,000 บาท และให้ลงโฆษณาขอโทษในหนังสือพิมพ์ 7 วันติดต่อกัน นี่เป็นผลจากการที่ไปพักโรงแรมแห่งนึงในเขาใหญ่ แล้วรีวิวให้แค่ 6 คะแนน หลังจากนั้นก็ได้รับโนติสขู่ว่าจะฟ้องถ้าไม่ลบรีวิว และจ่ายค่าเสียหายจำนวนมากถึง 3,000,000 บาท!!"


ล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้มีการสัมภาษณ์ ทนายตั้ม เปิดเผยว่า มีหมายของทนายความส่งมา ว่าให้ชดใช้ค่าเสียหาย 3 ล้านบาท ปรับวันละ 5 หมื่นบาท ถ้าไม่ลบข้อความ ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นการรีวิวหรือวิจารณ์โดยสุจริต เป็นประสบการณ์จริง ไม่ได้กลั่นแกล้ง ดังนั้นถ้าจะฟ้องก็ฟ้องไป พร้อมจะต่อสู้ 

 



ด้าน คุณขิง เจ้าของเรื่อง เปิดเผยว่า ยืนยันว่าเป็นการรีวิวตามจริง ไม่ได้มีเจตนาไปกลั่นแกล้ง "มันมีทั้งดี และก็มีจุดที่เราอยากให้ปรับปรุงเพิ่ม เราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปอะไรเขา หนูไม่ได้รู้จักอะไรส่วนตัวกับเขาเลย ทุกวันนี้ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้บริหาร ใครเป็นเจ้าของ สิ่งที่เราเขียนอาจจะไม่ถูกใจเขา


แต่มาตกใจนิดนึง ก็ตอนเราได้รับจดหมาย ถ้าเกิดสมมุติว่าต่างคนต่างคุยกันเรื่องคงไม่บานปลาย ทางเราเป็นผู้บริโภค เราใช้บริการ แต่เราก็ไม่คิดว่าเขาจะเรียกค่าเสียหายขนาดนี้กับเรา


จริงๆ ก็ต้องบอกว่าขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมไปถึงบุคคลที่ได้รับผลกระทบทุกๆ ท่าน เพราะว่าเราไม่ได้อยากให้มันเกิดผลกระทบตรงนี้เลย" คุณขิง กล่าวปิดท้ายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ


ทั้งนี้ ทางแอปฯ จองโรงแรม ยืนยันว่า ไม่ได้ส่งข้อมูลของผู้โพสต์ไปให้ทางโรงแรม และได้ลบข้อความดังกล่าวออกแล้ว 





 ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  sanook news,ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ,เรื่องเล่าเช้านี้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สถานะยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขึ้นข้อความแบบไหน ได้สิทธิชัวร์

      ตรวจสอบสถานะ ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเอง หากได้รับข้อความแบบไหนถึงจะรูผลว่าผ่านและรอรับเงินเข้าบัตรประจำตัวป...